“Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề”

Đăng lúc: Thứ ba - 09/06/2015 17:08 - Người đăng bài viết: hoczui
 
“Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề”

Dân trí “Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề xảy ra. Hằn lún vệt bánh xe xảy ra đã mấy năm nay, mời cả chuyên gia trong nước và nước ngoài mà vẫn không xử lý được, chẳng nhẽ ngành giao thông vận tải yếu kém tới mức không làm nổi việc này?”.

Bộtrưởng GTVT Đinh La Thăng trao đổi với báo chí hôm nay(9/6) khi đề cập tới các vấn đề “nóng” của ngành giao thông vận tải (GTVT).

“Hằnlún vệt bánh xe (HLVBX) chưa xử lý được là vấn đề đau đầu của ngành GTVT suốtthời gian qua. Các tuyến đường mới xây dựng vừa đưa vào khai thác đã xảyra hằn lún. Bộ GTVT đã mời các chuyên gia đầu ngành GTVT, bao gồm cả chuyên giađang công tác và đã nghỉ hưu, mời các chuyên gia nước ngoài, như: Mỹ, Nhật nhưngvẫn chưa giải quyết được vấn đề HLVBX” - Bộ trưởng Thăng thừa nhận.

“Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề” 1
HLVBX xảy ra trên Quốc lộ 1A hiện nay (ảnh: Thế Kha)

TheoBộ trưởng Thăng, nguyên nhân dẫn tới HLVBX có nhiều, nhưng tìm ra nguyên nhâncơ bản để giải quyết dứt điểm thì vẫn là điều trăn trở. Mặc dù các chủ đầu tư,nhà thầu cũng làm quyết liệt, nhà thầu cũng cam kết nâng bảo hành lên 5 năm(trước đó là 2 năm), nhưng đường mới đưa vào khai thác là lại thấy hằn lún.

“Cứhôm nay dự án thông xe xong lại sợ ngày mai có vấn đề xảy ra, không lường được.Thậm chí có tuyến đường ghi rõ là bảo hành 5 năm và có đầy đủ tên tuổi đơn vịthi công, nhưng vẫn bị HLVBX. Tôi đã nói với anh em cán bộ trong Bộ GTVT là chẳngnhẽ ngành GTVT yếu kém tới mức không thể làm nổi việc này?” - Bộ trưởng Đinh LaThăng chia sẻ.

TheoBộ trưởng Thăng, một “Tổ đặc nhiệm” của Bộ GTVT để xử lý HLVBX vừa được thành lập,tổ này do Vụ trưởng Vụ Khoa học-Công nghệ làm Tổ trưởng. “Tổ đặc nhiệm” đượcgiao nhiệm vụ giải quyết tình hình HLVBX trong tháng 6 này, tuy nhiên Bộ trưởngThăng cho rằng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời, còn giải quyết lâu dài cơ bảnvấn đề này thì khó.

Trênthực tế, trong khi đó cùng nhà đầu tư và nhà thầu thi công, tuyến đường cùngđưa vào khai thác cùng thời điểm nhưng HLVBXhiện xảy ra chủ yếu ở Quốc lộ 1 mà không xảy ra ở Quốc lộ 14 qua Tây Nguyên. BộGTVT đặt ra vấn đề, liệu đây có phải chỉ vì nguyên nhân xe quá tải hay còn cónhững nguyên nhân khác nữa?

Mớiđây, tình trạng HLVBX xảy ra nghiêm trọng ở Quốc lộ 1 đoạn từ Ninh Bình đến HàTĩnh dài hơn 275km, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Cục Quản lý xây dựngvà chất lượng công trình giao thông đã có báo cáo lên Bộ GTVT về việc xử lý vàkhắc phục sự cố. Cục này kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Namvà các Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công phải khắc phục sửa chữa ngay đối vớinhững đoạn bị HLVBX từ 2,5cm trở lên, nhằm đảm bảo giao thông êm thuận cho cácphương tiện lưu thông trên tuyến.

Châu Như Quỳnh


Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
+ Ẩn/Hiện ý kiến

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Câu lạc bộ bắn cung NVH Thanh Niên

Bắn cung Môn thể thao được ưa chuộng của giới trẻ thành phố trong thời gian gần đây, sự góp mặt, tham gia phong trào Bắn cung đến từ những người làm việc văn phòng, Sinh viên. Bắn cung được khởi xướng từ câu lạc bộ sagonfunclub NVH Thanh Niên, sau này phát triền thêm...

Tin mới
Bộ đếm
  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3,258
  • Tháng hiện tại: 87,371
  • Tổng lượt truy cập: 5,528,252